Reverse Grid

Reverse Grid là gì

Trước khi giải thích các nguyên tắc cụ thể, trước tiên chúng ta hãy hiểu mục tiêu của lưới đảo ngược: tăng số lượng token do bot nắm giữ và giảm chi phí nắm giữ bot.
Nguyên lý của lưới ngược tương tự như nguyên lý của lưới thông thường. Tất cả đều sử dụng bot để mua thấp và bán cao để thực hiện chênh lệch giá trong một phạm vi giá nhất định. Điểm khác biệt cơ bản giữa chúng là khác nhau đơn vị tính thu nhập , vậy phải hiểu như thế nào?
Trước hết, chúng ta hãy tìm hiểu một chút kiến ​​thức: Lấy cặp giao dịch phổ biến nhất “ETH / USDT” làm ví dụ. Ở đây, chúng ta thường gọi “USDT” ở bên phải của cặp giao dịch là “Tiền tệ báo giá” .  “ETH” ở bên trái của cặp giao dịch được gọi là “Tiền tệ cơ sở” .
Tiếp theo, chúng ta vẫn lấy cặp giao dịch “ETH / USDT” làm ví dụ:
Khi bạn tạo lưới, bot sẽ sử dụng “ Tiền tệ báo giá” (USDT) để đo lợi nhuận của bot, tập trung vào việc liệu số lượng USDT nắm giữ có tăng hay không.
Khi bạn tạo lưới đảo ngược, bot sẽ sử dụng “ Tiền tệ cơ sở ” (ETH) để đo lường doanh thu của bot và trọng tâm là liệu số lượng ETH nắm giữ có tăng hay không.
Ví dụ trên đây, bạn hẳn đã hiểu nguyên tắc của lưới ngược.

Khi nào thì thích hợp để sử dụng Reverse Grid

Khi bạn phán đoán rằng thị trường sắp giảm, bạn cũng có thể cầm tiền tệ trong tay để mở một lưới đảo ngược, bán đồng tiền đó với giá cao và mua lại với giá thấp. Điều này sẽ tiếp tục giúp bạn thu được tiền chênh lệch giá và giảm chi phí nắm giữ của bạn; Khi thị trường ở trong thị trường giá xuống, bạn cũng có thể mở một lưới đảo ngược với số coin trong tay để kiếm thêm coin và chờ đợi sự xuất hiện của thị trường tăng giá.

Cách tạo Reverse Grid

Đầu tiên, mở trang web pionex.com và đăng nhập vào tài khoản của bạn, sau đó tìm “ Lưới đảo ngược ” ở phía bên phải của trang web, sau đó nhấp vào “ TẠO ” để vào trang cài đặt thông số.

Ý nghĩa tham số

  • Giá trần: Khi giá cao hơn đường lưới cao nhất, sẽ không có thêm vị thế nào được mở.
  • Giá sàn: Khi giá thấp hơn đường lưới thấp nhất, sẽ không có thêm vị thế nào được mở.
  • Lưới: Số lượng lệnh giới hạn tương ứng từ khoảng cách giá trần tới giá sàn.
  • Tổng đầu tư: Số tiền dự định đầu tư vào bot.

Cài đặt nâng cao

  • Giá kích hoạt: Khi giá đạt đến mức giá này, lệnh bot sẽ được kích hoạt để tạo.
  • Cắt lỗ: Khi giá giảm xuống mức giá này, lệnh bot sẽ tự động bị đóng và tài sản mà bot mượn sẽ được trả lại.
  • Chốt lời: Khi giá tăng đến mức giá này, lệnh bot sẽ tự động bị đóng và tài sản mà bot mượn sẽ được trả lại.
  • Kiểm soát trượt giá: thông qua cài đặt tham số để kiểm soát độ lệch giá trung bình của giao dịch mở ban đầu và giá tại thời điểm đặt lệnh trong một phạm vi tỷ lệ phần trăm nhất định. (Do sự biến động lớn của thị trường tiền điện tử, khi các nhà giao dịch đang giao dịch, giá giao dịch cuối cùng thường không phù hợp với giá khi đặt lệnh. Lúc này, bạn có thể kiểm soát sự trượt giá bằng cách mở lệnh giới hạn giá)
  • Chế độ lưới-Số học: khi tạo chiến lược lưới, mỗi lưới có mức chênh lệch giá bằng nhau. (ví dụ: 1, 2, 3, 4)
  • Chế độ lưới-Hình học: Khi tạo chiến lược lưới, mỗi lưới đều có tỷ lệ chênh lệch giá bằng nhau. (ví dụ: 1, 2, 4, 8)
  • Chỉ đầu tư-ETH: Chỉ có thể sử dụng ETH để tạo bot lưới ngược (ví dụ: lưới ngược giao dịch cặp giao dịch ETH / USDT, thì bạn chỉ có thể sử dụng ETH để tạo bot trong trường hợp này)
  • Đầu tư-Cả hai: Bạn có thể đầu tư hai đồng tiền có trong tài khoản của mình cùng lúc để tạo bot lưới đảo ngược (ví dụ: khi bạn chọn cặp giao dịch ETH / USDT, bạn có thể đầu tư vào cả hai loại tiền điện tử ETH + USDT cùng một lúc để tạo bot lưới đảo ngược.

Ví dụ về việc sử dụng Reverse Grid Bot

Giải thích các thông số đặt lệnh

  • Đầu tư: Số tài sản được đầu tư khi bot đòn bẩy lưới được tạo
  • Tổng lợi nhuận: Lợi nhuận lưới + Lợi nhuận chưa ghi nhận
  • Lợi nhuận lưới: Lợi nhuận Đòn bẩy lưới mua thấp và bán cao kiếm được bằng kinh doanh chênh lệch giá
  • Lợi nhuận chưa ghi nhận: (Giá hiện tại – vị thế giá lúc mua) * số lượng token bot đang tích lũy.
  • Grid hàng năm: [(Lợi nhuận lưới / số tiền đầu tư) / (Thời gian tạo bot / 365)] * 100%
  • Tổng hàng năm: [(Tổng lợi nhuận / đầu tư) / (Thời gian tạo bot / 365)] * 100%

Câu hỏi thường gặp

Q : Lưới bot được sử dụng cho thị trường tăng, nhưng lưới ngược có thể được sử dụng để bán khống khi thị trường giảm không?
A : Lưới đảo ngược không thể được coi là lưới bán khống, vì nguyên tắc của nó cũng giống như lưới bot.Nếu bạn muốn bán khống, bạn có thể sử dụng Lưới ký quỹ hoặc S-shaped leveraged token.

Q : Có thể tạo một bot lưới và một bot lưới đảo ngược cùng một lúc để thực hiện bảo hiểm rủi ro dài hạn và kiếm lợi nhuận từ lưới không?
A : Loại hoạt động này không thể bảo hiểm cho nhau, bởi vì nguyên tắc của lưới ngược cũng giống như lưới , là thu được lợi nhuận bằng cách mua thấp và bán cao. Vì vậy, hoạt động này giống như tạo hai lưới bot cùng một lúc.

Q: Tôi tạo bot lưới đảo ngược ETH / USDT, tại sao lợi nhuận từ lưới lại giảm?
A : Vì lợi nhuận kiếm được từ chênh lệch giá trong quá trình hoạt động của bot lưới đảo ngược vẫn là USDT, nên bot sẽ chuyển đổi phần USDT này thành lượng ETH tương ứng và hiển thị nó. Nếu giá ETH tăng lên, thì số lượng ETH tương ứng với phần này của USDT sẽ giảm, điều này cho thấy lợi nhuận lưới của bạn đang giảm.

Q: Tôi tạo lưới ngược của ETH / USDT, tôi có nên giải phóng ETH để giải phóng lợi nhuận không? Tại sao lợi nhuận được phát hành là USDT?
A : Vì nguyên tắc của lưới ngược cũng giống như nguyên tắc của lưới, nên việc mua thấp và bán cao sẽ có lãi. Vì vậy, chênh lệch giá của lưới đảo ngược đương nhiên sẽ kiếm được USDT, và lợi nhuận bạn rút ra cũng sẽ là USDT.

Q : Tôi có thể thêm , sửa đổi các thông số hoặc rút tiền đầu tư sau khi bot được tạo không?
A : Sau khi bot được tạo thành công, các thông số như phạm vi giá và số lượng lưới được cố định và không thể thay đổi. Bạn không thể thêm hoặc rút khoản đầu tư nữa. Chỉ có thể điều chỉnh giá cắt lỗ và giá chốt lời.

Q : Khi tôi tạo lưới đảo ngược của ETH / USDT, tôi đặt chốt lời / cắt lỗ tự động. Khi giá tiền tệ đạt đến cài đặt, nó có tự động đổi lại ETH cho tôi không? Nó sẽ trở thành USDT?
A : Khi giá đạt đến mức chốt lời / cắt lỗ bạn đã đặt, bot lưới đảo ngược sẽ tự động đóng vị thế. Lúc này, bot sẽ ngay lập tức sử dụng toàn bộ số USDT mà bot nắm giữ để mua tất cả ETH với giá thị trường.

get free trading bots now