Bot Tái cân bằng của Pionex

Tại sao bạn cần Rebalancing bot

Nếu bạn lạc quan về nhiều đồng tiền cùng một lúc và sẵn sàng giữ tiền trong thời gian dài để tăng giá trị, bạn nên chọn sử dụng bot tái cân bằng.

Chiến lược giao dịch của bot tái cân bằng là gì

Giả sử bạn có 100USDT và chọn BTC và ETH để tạo bot tái cân bằng, bot sẽ phân bổ vị trí của bạn theo tỷ lệ 1: 1. Tức là, bot sẽ mua 50USDT BTC và5 0 USDT ETH theo giá thị trường của BTC và ETH. Theo mặc định, bot sẽ theo dõi 5 phút một lần, và điều chỉnh vị trí theo biến động tỷ giá giữa hai đồng tiền, và làm cho tỷ lệ 2 đồng luôn được duy trì ở mức 1: 1.

Khi giá trị BTC của bạn đã tăng lên 60USDT, nhưng ETH vẫn giữ nguyên ở 50USDT, bot tái cân bằng sẽ bán 5USDT BTC và mua 5USDT ETH để giữ tỷ lệ là 1: 1. Tại thời điểm này, vị thế của bạn của BTC là 55USDT và ETH là 55USDT.

So với việc đơn thuần nắm giữ coin, lợi thế chiến lược của bot tái cân bằng là nó có thể thiết lập các điều kiện tái cân bằng của bot và sử dụng biến động tỷ giá giữa các coin để thực hiện cân bằng lại chênh lệch giá, nhằm đạt được mục đích kiếm tiền .

Cách tạo bot Tái cân bằng

Chọn bot

Trước tiên, hãy mở pionex.com và đăng nhập vào tài khoản của bạn, sau đó nhấp vào nút [TẠO] ở phía bên tay phải của bot tái cân bằng. Sẽ có hai chế độ bật lên trên trang, đó là [Chế độ hai coin] [Chế độ nhiều coin].

Chế độ hai coin

Trong “Chế độ hai coin”, bạn có thể phân bổ hai đồng coin cùng một lúc, và có hỗ trợ “Giao ngay”“Đòn bẩy” khi lựa chọn đồng coin.

Được khuyến nghị rằng nên chọn mua giao ngay của các đồng coin hàng đầu, chẳng hạn như BTC hoặc ETH. Tuy nhiên, các coin có đòn bẩy là các công cụ phái sinh có rủi ro cao, hãy cẩn thận khi chọn.

Khi đã chọn được hai đồng coin, bạn có thể quyết định số tiền có thể đầu tư để bắt đầu bot tái cân bằng.

Trong “Chế độ hai coin”, tỷ lệ phân bổ của hai đồng coin theo mặc định là 1: 1. Khi tỷ giá giữa hai đồng tiền này biến động, bot sẽ tự động cân bằng tỷ lệ theo thời gian thực của hai đồng coin để giữ nguyên tỷ lệ 1: 1.

Các bước tạo

Chế độ nhiều coin

Trong “Chế độ nhiều coin”, bạn có thể phân bổ tối đa 10 đồng tiền và có hỗ trợ “Giao ngay” “Đòn bẩy” khi lựa chọn đồng tiền. Bạn có thể tự do thiết lập tỷ lệ vị trí của mỗi đồng tiền.

Nếu bạn không biết phải chọn đồng coin nào để tạo bot tái cân bằng, bạn có thể nhấp vào nút “Chọn Quỹ” để bắt đầu.

Các quỹ ở đây đều được đề xuất bởi các những người đi đầu trong ngành và bao gồm các tài sản tiền điện tử, kỹ thuật số có giá trị và tiềm năng lớn (bao gồm các đồng tiền hàng đầu khác nhau, đồng coin về nền tảng, về các đồng coin hàng đầu của các khu vực khác nhau, v.v.).

Chúng tôi cung cấp ba phương pháp sắp xếp Quỹ: “Xu hướng”, “Lãi nhất (180D)” “Mới nhất”. Bạn có thể chọn quỹ theo sở thích của bạn.

Bên dưới trang cài đặt thủ công là khu vực cài đặt nâng cao. Chúng tôi cung cấp một số thông số để bạn lựa chọn.

Giá kích hoạt: Bạn có thể đặt giá kích hoạt cho một hoặc nhiều đồng coin. Khi bất kỳ đồng coin nào đạt đến giá kích hoạt của nó, bot tái cân bằng sẽ được tạo và bắt đầu chạy.

Cân bằng lại: Bạn có thể chọn tắt cân bằng lại (bot ngừng chạy, giữ đồng tiền và không cân bằng tỷ lệ) hoặc bật cân bằng lại (bot bắt đầu chạy và giữ tỷ lệ của từng coin không đổi thông qua cân bằng lại).

Khi bạn chọn bật cân bằng lại, có hai chế độ cân bằng lại cho bạn chọn: Định kỳNgưỡng.

Chế độ cân bằng lại: Khi giá của đồng coin thay đổi, giá trị của mỗi đồng coin sẽ lệch khỏi tỷ lệ đặt trước. Lúc này, cần cân đối lại tài sản để khôi phục lại tỷ trọng của từng đồng coin như ban đầu.

Khi bạn chọn “Định kỳ”, bot sẽ cân bằng lại tỷ lệ tài sản tại một khoảng thời gian cố định.

Khi bạn chọn “Threshold”, khi tỷ lệ thay đổi của bất kỳ đồng xu nào lớn hơn giá trị đã đặt, bot sẽ cân bằng lại tài sản.

Thông số bot

Tổng lợi nhuận: (Số đồng coin hiện tại * giá hiện tại) – số tiền đầu tư – phí giao dịch tích lũy

Giao dịch: Số lượng giao dịch mà bot cân bằng lại

Tái cân bằng tiếp theo: Khi điều kiện tái cân bằng được đạt đến / kích hoạt, lần tái cân bằng tiếp theo sẽ bắt đầu.

Câu hỏi thường gặp(FAQ)

Q : Thời điểm thích hợp để tạo bot tái cân bằng là khi nào?
A : Bạn có thể bật bot tái cân bằng khi giá coin tương đối thấp. Nếu bạn không thể đánh giá liệu giá hiện tại có ở mức thấp hay không, bạn có thể chọn mở các vị trí theo lô với nhiều bot tái cân bằng và sau đó kiên nhẫn chờ đợi cho đến khi thị trường tăng.

Q : Tại sao bot tái cân bằng chỉ có hồ sơ bán mà không có hồ sơ mua?
A : Tình huống này thường xảy ra ở các bot có vốn đầu tư nhỏ. Bot sẽ tiến hành các giao dịch mua và bán trong quá trình tái cân bằng. Khi giá đồng coin biến động nhanh chóng, có thể xuất hiện tình trạng sau khi bot vừa bán, nó có thể không còn mua được ngay do thiếu độ chính xác về giao dịch tối thiểu của đồng xu. Tình trạng này là hoàn toàn bình thường, vì vậy bạn không cần phải lo lắng về nó.

Q : Có thể sửa đổi điều kiện tái cân bằng trong quá trình hoạt động của bot tái cân bằng không?
A : Bạn có thể nhấp vào nút “Chi tiết” – “Giao dịch” – “Chế độ cân bằng lại” trên bot cân bằng lại để sửa đổi.

Q : Tôi có thể rút tiền đầu tư từ bot tái cân bằng không?
A : Các bot tái cân bằng giữ tài sản giao ngay, và tất cả lợi nhuận đều ở dạng lợi nhuận chưa thực hiện. Bạn có thể thực hiện các thao tác bằng cách nhấp vào nút “· · ·“ – “Rút tiền đầu tư” trên bot tái cân bằng. Khi bạn giảm tiền đầu tư của mình, tiền gốc và lợi nhuận sẽ được rút theo tỷ lệ bằng nhau

Q : Tôi có thể thêm đầu tư vào bot tái cân bằng không?
A : Bạn có thể tăng khoản đầu tư của mình bằng cách nhấp vào nút “· · ·” – “Thêm đầu tư” trên bot tái cân bằng.

Q : Có thể sửa tỷ lệ coin hoặc đổi coin trong quá trình hoạt động của bot tái cân bằng không?
A: Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách nhấp vào nút “· · ·“ – “Đổi xu” của bot tái cân bằng.

Q : Khoản đầu tư tối thiểu cho bot tái cân bằng là bao nhiêu?
A : Để bot tái cân bằng hoạt động bình thường, yêu cầu đầu tư tối thiểu cho một coin duy nhất là 100USDT. Ví dụ: khi bạn chọn 2 đồng coin, khoản đầu tư tối thiểu để bắt đầu bot là 200USDT.

Q : Tại sao số tiền của tôi trở nên ít hơn sau khi sử dụng bot tái cân bằng?
A : Khi bạn đang sử dụng bot tái cân bằng, bot sẽ cân bằng các biến động tỷ giá của các coin khác nhau. Trong quá trình này, một số coin sẽ được bán và một số coin sẽ được mua cùng một lúc. Vì vậy, khi bạn nhận thấy rằng số lượng của 1 coin nhất định của bot đang giảm, thì số lượng của 1 coin khác của bot nhất định đang tăng lên. Nếu bạn chạy bot tái cân bằng trong một thời gian dài, bạn sẽ thấy rằng số lượng tất cả các loại coin mà bot nắm giữ sẽ trở nên nhiều hơn.

Q : Phí giao dịch của bot tái cân bằng là gì?
A : Bot tái cân bằng được sử dụng miễn phí và chỉ thu phí giao dịch (tỷ lệ phí giao dịch giao ngay là 0,05% và tỷ lệ phí giao dịch đòn bẩy là 0,1%).

get free trading bots now