Bot chênh lệch giá (Chế độ Quản lý)

Bot chênh lệch giá (Chế độ quản lý) là gì?

“Bot chênh lệch giá (Chế độ quản lý)” là một bot tài chính có rủi ro thấp áp dụng chiến lược phòng hộ rủi ro, với tỷ lệ hoàn vốn hàng năm là 5% – 50%. Trong giai đoạn 5/9/2020-16/9/2021, tổng lợi nhuận là 28,35% và mức giảm tối đa là 1,28% trong giai đoạn này.

Với ít rủi ro, nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một chiến lược quản lý tài chính có tỷ suất sinh lợi cao hơn nhiều so với tiết kiệm, thì bot chênh lệch giá của Pionex (Chế độ quản lý)” chính là thứ bạn đang tìm kiếm.

Bot kiếm lợi nhuận từ chênh lệch giá như thế nào?

Sau khi cân nhắc giữa rủi ro và lợi nhuận, “bot chênh lệch giá(Chế độ quản lý)” lấy ETH làm đồng tiền duy nhất để giao dịch chênh lệch giá.

Bot mua ETH trên thị trường giao ngay trong khi bán ETH (bán khống) với số lượng tương tự trên thị trường tương lai. Bằng phương pháp này, bot chênh lệch giá có thể nhận lãi (phí cấp vốn) trả cho vị thế bán trong khi vẫn giữ vị trí trung lập với thị trường.

Phòng ngừa rủi ro: Giữ cho chính của bạn không có rủi ro

Phòng hộ rủi ro là một chiến lược để bù đắp các khoản lỗ hoặc lãi tiềm ẩn mà một khoản đầu tư đồng hành có thể phải chịu. Người theo chiến lược này sẽ bán trước tiền coin trên thị trường tương lai để chốt lợi nhuận hiện tại nhằm tránh tổn thất tiềm năng do biến động giá gây ra.

Bot kinh doanh chênh lệch giá của Pionex áp dụng chiến lược này.

Giả sử chúng ta có 10.000 USDC cho bot chênh lệch giá giao dịch ở cả giao ngay và tương lai (Chế độ quản lý) trong khi mỗi ETH trị giá 4000 USD trong cả thị trường giao ngay và thị trường tương lai:

1. Đầu tiên bot sẽ mua 2,5 ETH trên thị trường giao ngay và sau đó bán nó trên thị trường tương lai và mở một vị thế bán khống trị giá 10000USD.

2. Khi bạn bán tất cả ETH với giá USD, bạn tương đương với việc nắm giữ 10000USD trên thị trường tương lai. Trong trường hợp này, giá trị tài sản của bạn sẽ không bao giờ thay đổi bất kể biến động giá của ETH.

Khi bạn đóng bot:

  • Nếu giá ETH tăng lên đến 10000 USD / ETH, bạn sẽ nhận được 1 ETH sau khi đóng vị thế bán của mình. Và sau khi bán nó trên thị trường giao ngay, bạn sẽ nhận lại 10000USDC của mình một cách an toàn.
  • Nếu giá ETH giảm xuống 400 USD / ETH, bạn sẽ nhận được 25 ETH sau khi đóng vị thế bán của mình. Và sau khi bán nó trên thị trường giao ngay, bạn vẫn sẽ nhận được 10000USDC của mình.

Vì khoản đầu tư ban đầu của bạn sẽ luôn có giá trị 10000USDC, lợi nhuận chênh lệch giá đến từ đâu?

Phí cấp vốn: Lợi nhuận từ giao dịch chênh lệch giá của bạn

Các hợp đồng tương lai vĩnh viễn được cung cấp rộng rãi bởi các sàn giao dịch phái sinh tiền điện tử và nó được thiết kế tương tự như các hợp đồng tương lai truyền thống.

Sự khác biệt quan trọng nhất giữa hợp đồng tương lai truyền thống và vĩnh viễn là hợp đồng vĩnh viễn không có ngày hết hạn. Vì các hợp đồng tương lai vĩnh viễn không bao giờ được thanh toán theo nghĩa truyền thống, các sàn giao dịch đã áp dụng tỷ lệ cấp vốn để đảm bảo rằng giá hợp đồng tương lai và giá giao ngay hội tụ một cách thường xuyên. Tỷ lệ cấp vốn là các khoản thanh toán định kỳ (thanh toán 8 giờ một lần lúc UTC + 0 0:00, 8:00, 16:00) cho các nhà giao dịch là vị thế mua hay bán dựa trên sự khác biệt giữa thị trường hợp đồng vĩnh viễn và giá giao ngay:

  • Khi giá của hợp đồng vĩnh viễn cao hơn nhiều so với giá giao ngay, tỷ lệ cấp vốn là dương. Do đó, các nhà giao dịch có vị thế mua sẽ trả tiền cho các vị thế bán.
  • Ngược lại, khi giá của hợp đồng vĩnh viễn thấp hơn nhiều so với giá giao ngay, tỷ lệ cấp vốn là âm. Do đó, các nhà giao dịch có vị thế bán sẽ trả tiền cho các vị thế mua.
  • Khi giá trên hai thị trường khá gần nhau, vị thế mua phải trả lãi cho vị thế bán, cố định ở mức 0,03% hàng ngày. Tỷ lệ cấp vốn sẽ là 0,01%, và khoản dài phải trả cho khoản ngắn hạn.

Phí cấp vốn là lợi nhuận chênh lệch giá thu được của bot chênh lệch giá Pionex. Phí cấp vốn sẽ được thanh toán vào tài khoản của bạn cứ sau 8 giờ bằng cách giữ một vị thế bán khống trên thị trường kỳ hạn vĩnh viễn.

Theo dữ liệu lịch sử về phí cấp vốn ETH trênmột cuộc trao đổi, trong hầu hết các trường hợp, vị thế bán sẽ nhận được phí cấp vốn do vị thế mua trả. Trong giai đoạn 15/9/2020-16/9/2021, 90% tỷ lệ cấp vốn được thanh toán ở mức dương, và mức giảm tối đa do tỷ lệ cấp vốn âm chỉ là 1,28% trong cả năm.

Bên cạnh đó, khi giá cả tăng cao, phí cấp vốn sẽ cực kỳ cao và tỷ lệ hoàn vốn hàng năm cho chênh lệch giá có thể lên tới 100% + trong một lần giao dịch.

Chúng tôi vẫn lấy ví dụ trước rằng chúng tôi đầu tư 10000 USDC. Nếu tỷ lệ cấp vốn là 0,05% mỗi lần, thì lợi nhuận từ giao dịch chênh lệch giá sẽ là 15 USD một ngày và tổng lợi nhuận từ giao dịch chênh lệch giá sẽ là khoảng 5.470 USDC nếu bạn đầu tư cho cả năm.

Tại sao bạn cần bot để giao dịch chênh lệch giá?

1. Dễ sử dụng: Giao dịch chênh lệch giá chỉ với một lần chạm. Điền vào số tiền đầu tư và sau đó nhấp vào “Tạo” để bắt đầu ngay bây giờ.

2. Tự động thanh toán: Sau khi nhận được phí cấp vốn, bot sẽ tự động thanh toán bằng cách thêm vào vị thế bán. Làm như vậy, bạn có thể nhận được lãi kép bằng cách thanh toán tự động.

3. Đảm bảo: Khoản đầu tư của bạn được bảo vệ bởi chương trình SAFU trong các điều kiện thị trường khắc nghiệt.

4. Hiệu quả cao: Pionex chỉ tính phí 0,05% cho các lệnh giao ngay, thấp hơn nhiều so với hầu hết các sàn giao dịch. Bên cạnh đó, so với giao dịch chênh lệch thủ công, bot có thể mua giao ngay và mở vị thế bán đồng thời, tránh chênh lệch giá ngày càng tăng do chênh lệch thời gian giữa mua và bán.

Bot chênh lệch giá của Pionex(Chế độ quản lý)

Làm thế nào để khởi động bot?

Bước 1. Sau khi cài đặt Ứng dụng Pionex, hãy nhấp vào “Kiếm tiền” – “Giao dịch chênh lệch giá” – “Tạo”.

Bước 2. Chọn “Giao dịch chênh lệch giá” và sau đó nhấp vào “Chế độ quản lý”.

Bước 3. Điền số tiền đầu tư và nhấp vào “Tạo”.

Nâng cao: Thay đổi đồng coin để đầu tư

“Bot giao dịch chênh lệch giá (Chế độ quản lý)” hỗ trợ kiếm USDT, UDSC và BUSD. Nhấp vào hộp để chọn đồng coin để đầu tư.

Giải thích chi tiết các thông số

Sau khi tạo bot, có 9 thông số hiển thị trên trang nhất. Nhấp vào “Chi tiết” để biết thêm thông tin về lệnh bot:

  • Đầu tư: Tổng vốn đầu tư.
  • Lợi nhuận giao dịch chênh lệch giá: Tổng phí cấp vốn bạn đã nhận được.
  • Lợi nhuận chưa thực hiện: Phản ánh chênh lệch giá hiện tại giữa thị trường tương lai và thị trường giao ngay. Con số này là một giá trị tương đối ổn định sẽ dao động không quá ± 1% khoản đầu tư của bạn.
  • Phí: Phí mở.
  • Tổng lợi nhuận: Lợi nhuận thực tế bạn sẽ kiếm được nếu bạn đóng bot ngay bây giờ
  • APR của ngày hôm nay / 7 ngày vừa qua / lịch sử: Lãi suất phần trăm hàng năm tính theo của 24 giờ qua/ 7 ngày vừa qua / toàn bộ thời gian.
  • Phí cấp vốn tiếp theo: Ty lệ phí cấp vốn theo thời gian thực cho các hợp đồng vĩnh viễn ETH/USD. Lợi nhuận chênh lệch giá thực tế phụ thuộc vào tỷ lệ cấp vốn đã được thanh toán, có thể khác với tỷ lệ thời gian thực.

Thêm hành động: thêm hoặc rút tiền đầu tư của bạn bất cứ lúc nào bạn muốn.

Những rủi ro khi sử dụng bot kinh doanh chênh lệch giá là gì?

Bot chênh lệch giá (Chế độ quản lý) áp dụng chiến lược chênh lệch giá với rủi ro cực kỳ thấp. Rủi ro duy nhất là vị thế bán phải tự động gỡ đòn bẩy (ADL) và bot đã không thể bán ETH trên thị trường giao ngay kịp thời.

Tuy nhiên, xác suất xảy ra của trường hợp này là vô cùng nhỏ. Thứ nhất, tự động gỡ đòn bẩy sẽ chỉ xảy ra khi giá ETH giảm đột ngột. Ngoài ra, vì bot chênh lệch giá (Chế độ quản lý) không sử dụng đòn bẩy, nên vị thế bán khống được xếp ở cuối danh sách ADL.

Sự khác biệt giữa “Chế độ quản lý” và “Chế độ tích cực” là gì?

Hỗ trợ kiếm tiền bằng các đồng tiền ổn định: “Chế độ quản lý” hỗ trợ kiếm tiền bằng USDT, USDC và BUSD, trong khi “Chế độ tích cực” chỉ hỗ trợ đầu tư bằng USDT.

Tỷ lệ sử dụng quỹ 100%: “Chế độ quản lý” có tỷ lệ sử dụng quỹ là 100%, trong khi tỷ lệ của “Chế độ tích cực” đang đạt mức cao nhất là 75% (với đòn bẩy gấp 3x).

Rủi ro thấp hơn: Chiến lược “Chế độ quản lý” được áp dụng không có đòn bẩy và sẽ không bao giờ có khả năng bị thanh lý. Tuy nhiên, “Chế độ tích cực” giữ vị thế bán khống với đòn bẩy gấp 1-3 lần.

Không phải trả thêm phí trong quá trình chạy: Vì vị thế của “Chế độ quản lý” không dùng đòn bẩy, bot chênh lệch giá không cần thực hiện tự động gỡ đòn bẩy để giảm rủi ro thanh lý. Bạn không cần phải trả phí nếu không có tính năng tự động gỡ đòn bẩy và không phải chịu tổn thất do tính năng tự động gỡ đòn bẩy khi bot đang chạy.

“Chế độ tích cực” có cài đặt đa dạng hơn: Trong “Chế độ tích cực”, bạn có thể chọn coin khác để giao dịch chênh lệch giá trong khi bạn chỉ có thể chọn ETH để giao dịch chênh lệch giá ở “Chế độ quản lý”. Bên cạnh đó, “Chế độ tích cực” hỗ trợ nhiều tùy chỉnh, bao gồm kiểm soát chênh lệch giá và cài đặt đòn bẩy.

Câu hỏi thường gặp(FAQ)

Q: Tôi có thể bắt đầu bot chênh lệch giá chỉ với 100 USD không?
A: Có, khoản đầu tư tối thiểu cần có là 100USD. Và bạn có thể đầu tư tới 150.000 USD vào bot này.

Q: Có khác biệt gì không nếu tôi đầu tư bằng USDT, USDC hoặc BUSD?
A: Tổng tỷ suất sinh lợi sẽ giống nhau cho dù bạn đầu tư bằng đồng xu ổn định nào. Sự khác biệt duy nhất là nếu bạn đầu tư USDT, lợi nhuận của bạn sẽ được tính bằng USDT; nếu bạn đầu tư BUSD, lợi nhuận của bạn sẽ được tính bằng BUSD, v.v.

Q: Tôi có thể rút lợi nhuận không?
A: Không, tất cả lợi nhuận chênh lệch giá sẽ được tự động thanh toán và được sử dụng để thêm vào vị thế bán nhằm giúp bạn nhận được tỷ lệ gộp. “Rút tiền đầu tư” nếu bạn cần tiền.

Q: Tôi đã mở các bot chênh lệch giá ETH / USDT ở cả “Chế độ quản lý” và “Chế độ tích cực” và tôi thấy rằng “Tỷ lệ phí cấp vốn tiếp theo” khác nhau đối với hai chế độ này, tại sao?
A: Bởi vì hai phương thức áp dụng các chiến lược chênh lệch giá khác nhau, chúng đã giữ vị thế bán của mình với các loại hợp đồng tương lai khác nhau.

Q: Tôi nên làm gì nếu tôi thấy tỷ lệ phí cấp vốn tiếp theo là âm?
A: Sẽ tốt hơn nếu giữ cho bot hoạt động khi tỷ lệ phí cấp vốn là ≥-0,2%. Nếu tỷ phí cấp vốn là <-0,2% và gần với thời gian thanh toán, tốt hơn là bạn nên đóng bot.

Trong hầu hết các trường hợp, tỷ lệ phí cấp vốn âm sẽ chuyển sang dương khi quyết toán. Bên cạnh đó, nếu chúng ta tính đến cả phí mở và đóng, sẽ tốt hơn là nên giữ vị thế khi chỉ có một khoản thanh toán phí cấp vốn âm rất nhỏ.

get free trading bots now