Bot Martingale của Pionex

Chiến lược Martingale cổ điển

Chắc hẳn nhiều người đã nghe nói về chiến lược “Martingale”. Theo truyền thống, chiến lược này được sử dụng trong một số trò chơi đầu cơ, chẳng hạn như “Ba cây”. Ví dụ, nếu bạn thất bại trong một vòng của trò chơi, bạn có thể đặt gấp đôi vào vòng tiếp theo cho đến khi bạn thắng.

Theo lý thuyết xác suất, nếu tỷ lệ chiến thắng của mỗi vòng là một sự kiện độc lập, thì xác suất lợi nhuận cuối cùng là 1–0,5 ^ n. Có nghĩa là, bạn tham gia càng nhiều lần liên tiếp thì khả năng thu được lợi nhuận càng cao. Ví dụ, tỷ lệ thắng của hiệp 1 là 50%, hiệp 2 là 75%, hiệp 3 là 87,5%, hiệp 4 là 93,75% và hiệp 5 là 96,875%.

Trong trận thắng cuối cùng, số chip bạn đặt vào nhiều gấp đôi lần trước, vì vậy khoản thua lỗ trước đó có thể được bù đắp bằng số tiền thắng cược, điều này sẽ tạo ra lợi nhuận cho bạn. Ví dụ. Bạn đầu tư 10 đô la cho lần đầu tiên, 20 đô la cho lần thứ hai, 40 đô la cho lần thứ ba, 80 đô la cho lần thứ tư và 160 đô la cho lần thứ năm. Nếu bạn thắng lần thứ năm, lợi nhuận cuối cùng sẽ là 160–80–40–20–10 = $ 10.

Một số người gọi Martingale là một chiến lược “Giành chiến thắng với đủ vốn”. Nếu bạn có đủ vốn, cuối cùng bạn chắc chắn sẽ có lãi. Nhưng thực tế là không ai sẽ có số vốn không giới hạn. Thậm chí với tỷ lệ trúng thưởng là 99,99%, một người có thể không may mắn bị mất toàn bộ tiền gốc.

Vậy, làm thế nào để sử dụng chiến lược martingale này trong giao dịch, và tối ưu hóa nó để tỷ lệ thắng cao hơn và hiệu quả sử dụng vốn cao hơn? Hãy tiếp tục khám phá.

Bot Martingale của Pionex

Bot Martingale của Pionex được phát triển và thiết kế với ý tưởng cốt lõi của chiến lược martingale truyền thống, đó là chiến lược mua theo từng lượt, bán tất cả cùng một lúc. Và nó sẽ sử dụng nhiều tiền hơn để mua cho mỗi lần giá giảm để giảm đáng kể chi phí trung bình.

Bot Martingale của Pionex sẽ mua một lượng coin khác nhau sau mỗi lần giá giảm với một tỷ lệ cố định. Nếu bạn tạo một Bot Martingale, bot sẽ tính toán với các thông số bạn thiết lập và chia đều khoản đầu tư thành nhiều phần. Sau đó bot sẽ mua coin với 1 phần, 1 phần, 2 phần, 4 phần, 8 phần, 16 phần….

Giả sử rằng nếu giá giảm 1%, bot sẽ mua một số lượng coin. Vì vậy, bot sẽ mua mỗi lúc giá giảm khi giá giảm xuống 99%, 98%, 97%, 96%, 95% … Khi nó giảm 5%, Giá trung bình là 95,97% giá ban đầu, Tại thời điểm này, nếu mức giá hiện tại tăng 1,02% thì sẽ thu hồi được chi phí, việc này giảm rủi ro đáng kể. Tuy nhiên với chiến lược Grid Trading Bot thì cần giá tăng lên bằng với 99% giá ban đầu để thu hồi chi phí và Bot Martingale chỉ cần tăng 4,2%.

Do đó, làm thế nào để kiếm lợi nhuận với Bot Martingale của Pionex? Đầu tiên là chọn những đồng coin tốt. Miễn là đồng coin này có tính thanh khoản tốt, giá sẽ không giảm xuống 0 trong dài hạn, Bot Martingale có thể giúp bạn tạo ra lợi nhuận; Thứ hai, thời gian để bắt đầu cũng dễ dàng hơn nhiều. Hầu hết các Bot Martingale sẽ tạo ra lợi nhuận trừ khi giá tiếp tục giảm mà không tăng lại tí nào sau khi bắt đầu.

Dựa trên hai điểm trên, người dùng nên chọn những đồng coin hàng đầu có vốn hóa thị trường lớn và bắt đầu ở thời điểm giá không cao, điều này có thể tạo ra lợi nhuận nhờ tính thanh khoản, giảm rủi ro và mức độ giảm vốn của bạn.

Pionex Martingale Bot không sử dụng đòn bẩy và có thể tự do đặt tỷ lệ phần trăm giảm để mua các mức giảm. Vì vậy, nó rất an toàn. Miễn là các đồng coin được chọn là tốt, ngay cả khi giá giảm trong ngắn hạn, nó có thể sinh lời ngay lập tức khi giá phục hồi.

Chúng tôi cũng đã kiểm nghiệm lại Bot Martingale trên BTC / USDT (trong khoảng thời gian: 15 tháng, ngày 1 tháng 4 năm 2020 ~ ngày 1 tháng 7 năm 2021):

Theo các thông số AI mặc định, Martingale Bot đã đạt tới 205,68% APR trong một chu kỳ hoàn chỉnh kéo dài một năm rưỡi, với tổng cộng 623 lần giao dịch chênh lệch giá. Vào giữa lần 519, mức độ giảm tối đa là -52,84%, thấp hơn một chút so với việc nắm giữ BTC với mức độ giảm -55,44%.

Nếu chúng ta thực hiện chiến lược thận trọng hơn và tăng tỷ lệ phần trăm của quy mô giá, Bot Martingale có thể thu được lợi nhuận ổn định hơn với mức độ giảm vốn thấp hơn. Như có thể thấy từ bảng bên dưới, nếu bạn tăng vị thế của mình cho mỗi lần giảm 10%, mức giảm tối đa của Bot Martingale chỉ là -16,37%, thấp hơn nhiều so với -55,44% của việc nắm giữ và lợi nhuận là cao tới 122,12%, giữ một cân bằng tốt giữa lợi ích và rủi ro.

Thiết lập thông số Bot Martingale

Bot Martingale của Pionex tiếp tục là một sản phẩm tốt – với giao diện đẹp mắt và dễ sử dụng.

Bot Martingale cũng có hai phương pháp – chiến lược AI và thiết lập Thủ công giống như bot Giao dịch lưới. Chiến lược AI cung cấp hai tùy chọn: thận trọng và cân bằng. Kiểu thận trọng có thể hạn chế được mức độ giảm tối đa của chiến lược, nhưng lợi nhuận cũng có thể giảm một chút. Cân bằng sẽ làm cho cả lợi nhuận và rủi ro ở trạng thái cân bằng hơn. Nếu bạn không biết cách chọn, bạn có thể chọn tùy chọn cân bằng nếu bạn muốn giao dịch các đồng tiền hàng đầu với vốn hóa thị trường lớn; trong khi đó, đối với các loại coin vốn hóa thấp hơn và biến động nhiều, bạn nên chọn những coin ổn định. (Vui lòng nhấp vào đây để xem web các bước vận hành phiên bản)

Chiến lược AI

Hiện tại, chiến lược AI của bot Martingale là phiên bản tương đối cơ bản, và các thông số chưa dựa trên sự biến động của các đồng tiền khác nhau. Có hai tùy chọn cho thông số AI: một là loại cân bằng, sẽ mua số coin cho mỗi lần giảm 1% và thu lợi nhuận cho mỗi 1% kiếm được; còn lại là loại thận trọng, sẽ mua số coin cho mỗi lần giảm 5% và thu lợi nhuận cho mỗi 1% kiếm được.

Loại cân bằng có lợi ích và rủi ro vừa phải, trong khi loại thận trọng có rủi ro thấp hơn và lợi nhuận thấp hơn.

Thiết lập thủ công

Có 4 thông số trong cài đặt thủ công chẳng hạn như thông số cơ bản và thông số nâng cao.

Có tổng cộng ba thông số cơ bản- Tỷ lệ giá, Tỷ lệ chốt lời, khoản đầu tư và chỉ một cài đặt nâng cao- Lệnh an toàn.

Bot Martingale là một bot có chế độ chu kỳ tự động, tức là mỗi khi bạn mua 1 mức giảm và chốt lời, nó sẽ tự động vào vòng tiếp theo. Cài đặt của các thông số sau là cụ thể cho từng vòng.

  • Tỷ lệ giá: Trong mỗi vòng, sau khi lệnh đầu tiên được thực hiện, bot sẽ mua đồng coin khi giá giảm đạt đến tỷ lệ này. Tỷ lệ này có thể được thể hiển bằng số phần trăm hoặc giá trị tuyệt đối.
  • Tỷ lệ chốt lời: Trong mỗi vòng, khi mua lúc giá giảm và rồi giá tăng trở lại đạt đến tỷ lệ này, bot sẽ bán tất cả số coin để chốt lời.
  • Đầu tư: Tổng số tiền đầu tư vào Bot Martingale này.
  • Lệnh an toàn: Trong mỗi vòng, bot sẽ chia đều tiền đầu tư thành nhiều phần để mua các mức giảm. Bot Martingale sẽ mua các mức giảm giá với 1 phần của vốn; như sau: 1 phần của vốn, 2 phần của vốn, 4 phần của vốn, 8, 16, 32… để thực hiện các lệnh.

Ví dụ: Lệnh an toàn được thiết lập với 3, Vì vậy, vốn sẽ được chia thành 8 phần và mỗi vòng sẽ mua 1 phần (1/8 số tiền đầu tư) vào đầu mỗi vòng, và sau đó sẽ mua 1 cổ phiếu. chia sẻ (1/8 số tiền đầu tư) nếu giá giảm theo 1  tỷ lệ nhất định, sau đó mua 2 phần (1/4 số tiền đầu tư) khi giá giảm theo 1 tỷ lệ nhất định và mua 4 phần (1/2 số tiền đầu tư ) khi giá giảm theo 1 tỷ lệ phần trăm nhất định. Nếu giá giảm một lần nữa, bot sẽ không mua bất kỳ đồng coin nào nữa và đợi giá phục hồi đáp ứng tỷ lệ chốt lời và bán tất cả 8 cổ phiếu này để chốt lời.

Trang hiển thị Bot Martingale của Pionex

Trang chi tiết của Bot Martingale rất đơn giản và dễ hiểu. Có 8 thông số trên trang chi tiết. Bạn cũng có thể vào giao diện chi tiết để xem thêm dữ liệu.

Đầu tiên, khoản đầu tư và tổng lợi nhuận ở đầu trang chi tiết hiển thị tổng số tiền đã đầu tư và tổng lợi nhuận sau khi trừ phí giao dịch. Khoản đầu tư + tổng lợi nhuận sẽ thu được sau khi dừng bot. (do khoảng thời gian bot ngừng hoạt động, thị trường cũng có thể biến động mạnh gây ra một số trượt giá, vì vậy tổng số tiền thực tế thu được sau khi bot ngừng hoạt động có thể hơi khác so với số tiền hiển thị khi dừng bot)

Hiển thị bên dưới là lợi nhuận chênh lệch giá, lợi nhuận chưa thực hiện, APR (Tỷ lệ phần trăm hàng năm) của chênh lệch giá / tổng, giá hiện tại, giá chốt lời của đồng coin trong vòng này và số vòng hoàn thành.

Lợi nhuận chênh lệch giá – Tổng lợi nhuận thu được sau mỗi đợt chốt lời của Bot Martingale. Lợi nhuận chưa thực hiện là lợi nhuận dương hoặc âm của số coin vẫn chưa được bán trong vòng hiện tại này so với giá vốn bình quân.

Chênh lệch giá / tổng APR (Tỷ lệ phần trăm hàng năm) là lợi nhuận chênh lệch giá / tổng lợi nhuận được tính thành APR.

Giá hiện tại là giá của đồng tiền bạn giao dịch. Và giá chốt lời là giá mà bot sẽ bán tất cả số coin thành lợi nhuận trong vòng hiện tại dựa trên các thông số mà bạn thiết lập. Những lần mà bot giúp mua các mức giảm giá và khi giá phục hồi, bot sẽ bán các đồng tiền đó để thu lợi nhuận,toàn bộ chu trình đó là một vòng.

So sánh Bot Martingale và Bot Giao dịch lưới

Sự khác biệt lớn nhất giữa Bot Martingale và Bot giao dịch lưới là bot martingale sẽ mua và bán tất cả cùng một lúc; trong khi Grid Trading Bot sẽ sắp xếp thứ tự mua và bán lần lượt. Bởi vì Bot Martingale sẽ mua ngày càng nhiều tiền trong quá trình giảm xuống, nó sẽ giữ một vị thế nhỏ với số lượng coin lúc đầu. Trong khi Bot giao dịch lưới sẽ giữ nhiều coin hơn khi bắt đầu theo các thông số do người dùng thiết lập. Thông thường tiền coin sẽ mất khoảng một nửa số tiền đầu tư ban đầu. Do đó, khi thị trường tăng, Bot giao dịch lưới sẽ thu được nhiều lợi nhuận theo xu hướng hơn Martingale, nhưng nếu thị trường giảm, Bot giao dịch lưới cũng sẽ có mức giảm lớn hơn.

Tuy nhiên, Bot Martingale chỉ chia vốn thành 32 phần theo mặc định. Và để theo đuổi lợi nhuận chênh lệch giá thường xuyên hơn, Bot giao dịch lưới thường chia vốn thành hơn 100 phần; do đó, tỷ lệ sử dụng vốn của Martingale Bot sẽ cao hơn Grid Trading Bot. Khi có những biến động lớn trong thị trường có xu hướng tăng, Bot Martingale sẽ thu lợi nhuận chênh lệch giá cao hơn bot giao dịch lưới.

Vậy tóm lại, ưu và nhược điểm của giao dịch Martingale Bot và Grid như sau:

Lợi nhuận theo xu hướngBot martingale < Bot giao dịch dưới
Lợi nhuận chênh lệch giáBot martingale > Bot giao dịch dưới
Rủi roBot martingale < Bot giao dịch dưới

Cách sử dụng trên phiên bản web

  1. Đăng nhập vào trang web pionex.com và đăng nhập vào tài khoản của bạn, tìm [Bot Martingale] ở bên phải giao diện của phần giao dịch và nhấp vào nút [TẠO] để vào trang cài đặt thông số.

2. Nếu bạn muốn sử dụng các thông số do hệ thống đề xuất, thì bạn có thể chọn [Sử dụng chiến lược AI], ở đây được chia thành hai chế độ theo tùy chọn rủi ro, đó là [Thận trọng][Cân bằng], [Thận trọng] so với [Cân bằng] thì có rủi ro và lợi nhuận nhỏ hơn, bạn có thể lựa chọn theo sở thích của riêng bạn.

3. Nếu bạn muốn tự thiết lập các thông số của bot, thì bạn có thể chọn chế độ [Thiết lập thủ công]. Sau khi điền đầy đủ thông số, bạn bấm vào [TẠO] để tạo Bot Martingale.

get free trading bots now