Pionex Martingale Bot คืออะไร

Pionex Martingale Bot ถูกพัฒนาและออกแบบตามกลยุทธ์แบบเดิมซึ่งจะเป็นกลยุทธ์แบบขึ้นบันไดซึ่งจะทำการซื้อ-ขายหมดภายในคราวเดียว และจะใช้เงินทุนมากขึ้นในการซื้อแต่ละครั้งเพื่อลดต้นทุนสำหรับการถือ

Pionex Martingale Botจะมีการซื้อเหรียญในแต่ละครั้งที่ไม่เท่ากันหลังจากที่ราคาลดลงทุกครั้งโดยมีเปอร์เซ็นต์คงที่ ถ้าหากคุณได้ทำการสร้าง Pionex Martingale Bot บอทจะคำนวณด้วยพารามิเตอร์จากที่คุณตั้งค่าและแบ่งการลงทุนออกเป็นหลายๆ ส่วนเท่าๆ กัน จากนั้นบอทจะซื้อเหรียญ 1 หุ้น 1 หุ้น 2 หุ้น 4 หุ้น 8 หุ้น 16 หุ้น….

สมมติว่าถ้าราคาลดลง 1% บอทจะซื้อเหรียญจำนวนหนึ่ง ดังนั้นบอทจะทำการซื้อน้อยลงเมื่อราคาสกุลเงินลดลงเป็น 99%, 98%, 97%, 96%, 95%… เมื่อลดลง 5% ราคาเฉลี่ยคือ 95.97% ของราคาเริ่มต้น ณ เวลานี้ หากราคาปัจจุบันเพิ่มขึ้น 1.02% จะสามารถคืนต้นทุนได้ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงได้อย่างมาก อย่างไรก็ตาม กลยุทธ์ Grid Trading Bot จำเป็นต้องเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 99% ของราคาเริ่มต้นเพื่อกู้คืนต้นทุน และ Pionex Martingale Bot จะต้องเพิ่มขึ้น 4.2% เท่านั้น


จะทำกำไรกับ Pionex Martingale Bot ได้อย่างไร?

อย่างแรกคือการเลือกเหรียญที่ดี ตราบใดที่เหรียญนี้มีสภาพคล่องที่ดี ราคาจะไม่ลดลงถึงศูนย์ในระยะยาว และ Martingale Bot จะช่วยทำกำไรได้และอย่างที่สองการเริ่มต้นก็ง่ายกว่ามากเช่นกัน Pionex Martingale Bots ส่วนใหญ่จะทำกำไรได้ เว้นแต่ว่าราคาจะยังคงลดลงและไม่มีการดีดตัวกลับหลังจากเริ่มเปิดบอท

จากสองข้อที่มีการพูดถึง ขอแนะนำให้เลือกเหรียญอันดับต้น ๆ ที่มีมูลค่าตามราคาตลาดสูง และเริ่มต้นในช่วงเวลาราคาที่ไม่สูงมาก ซึ่งจะสามารถทำกำไรได้ด้วยสภาพคล่อง ลดความเสี่ยง และลดการขาดทุนสะสม


Pionex Martingale Bot ไม่สามารถใช้เลเวอเรจและสามารถกำหนดเปอร์เซ็นต์การลดลงสำหรับการซื้อที่น้อยลงได้อย่างอิสระ ดังนั้นจึงจะทำให้ปลอดภัยมาก ตราบใดที่เหรียญที่เลือกนั้นดี แม้ว่าจะมีการขาดทุนในระยะสั้น แต่ก็สามารถทำกำไรได้ทันทีที่หากราคาดีดตัวขึ้น

เรายังได้ทำการทดสอบbacking testบน Martingale Bot บน BTC/USDT (ระยะเวลาการทดสอบย้อนหลัง: 15 เดือน, 1 เมษายน 2020 ~ 1 กรกฎาคม 2021):


ตามค่าพารามิเตอร์ AI เริ่มต้น Martingale Bot มีอัตรา APR ถึง 205.68% ในรอบหนึ่งปีครึ่ง โดยมีการเก็งกำไรทั้งหมด 623 ครั้ง ในช่วงกลางของ 519 การติดลบมากที่สุดคือคือ -52.84% ซึ่งต่ำกว่าการถือ BTC เล็กน้อยที่มีการติดลบ -55.44% ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการเป็นmartingale botนั้นดีกว่าการถือแบบspotทั่วไป


หากเราทำให้กลยุทธ์เป็นแบบให้มีความเสี่ยงต่ำมากขึ้นและเพิ่มเปอร์เซ็นต์ของระดับราคา Martingale Bot จะได้รับผลกำไรที่มีเสถียรภาพมากขึ้นและมีการขาดทุนน้อยลง ดังที่เห็นได้จากตารางด้านล่าง หากคุณเพิ่มตำแหน่งของคุณทุกๆ 10% ที่ลดลง การขาดทุนสะสมของ Martingale Bot จะอยู่ที่ -16.37% ซึ่งน้อยกว่าการถือBTC -55.44% อย่างมาก และกำไรคือ สูงถึง 122.12% ซึ่งรักษาสมดุลที่ดีระหว่างผลประโยชน์และความเสี่ยง

Pionex Martingale Bot Parameters Setting(การตั้งค่าparameter)

Pionex Martingale Bot ยังเป็นบอทมีระบบที่ดี — ใช้งานง่ายและให้ประสบการณ์ผู้ใช้ที่ครอบคุม Martingale ยังมีสองกลยุทธ์ — กลยุทธ์ AI และการตั้งค่าด้วยตนเอง เช่น บอท Grid Trading กลยุทธ์ AI มีสองประเภท: ความเสี่ยงต่ำและbalanced ประเภทความเสี่ยงต่ำสามารถลดการขาดทุนสูงสุดของกลยุทธ์ได้ แต่กำไรอาจลดลงเล็กน้อยเช่นกัน Balanced จะทำให้ผลกำไรและความเสี่ยงทั้งในสภาวะสมดุลมากขึ้น หากคุณไม่รู้ว่าจะเลือกอะไร คุณสามารถเลือกประเภทbalancedได้หากต้องการเทรดเหรียญอันดับต้นๆของ good market capในขณะที่สำหรับ altcoins ที่ผันผวน ขอแนะนำให้เลือกประเภทที่มีเสถียรภาพ

AI strategy(การใช้กลยุทธ์ของAiสำหรับตั้งค่า)

ในปัจจุบัน กลยุทธ์ Martingale AI เป็นเวอร์ชันพื้นฐาน และยังไม่มีการกำหนดparametersตามความผันผวนของเหรียญต่างๆ parameters AI มีสองประเภท: ประเภทหนึ่งคือประเภทbalanced ซึ่งจะซื้อจำนวนเหรียญสำหรับการลดลงทุก 1% และทำกำไรสำหรับทุก ๆ 1% ที่ได้รับ อีกประเภทหนึ่งคือประเภทความเสี่ยงต่ำ ซึ่งจะซื้อจำนวนเหรียญสำหรับการลดลงทุกๆ 5% และรับผลกำไรทุกๆ 1% ที่ได้รับ ประเภทbalanced มีประโยชน์และความเสี่ยงปานกลาง ในขณะที่ประเภทความเสี่ยงต่ำมีความเสี่ยงและผลตอบแทนต่ำกว่า

Manual setting(การตั้งค่าด้วยตัวเอง)

พารามิเตอร์สามารถตั้งค่าด้วยตนเองได้ มีพารามิเตอร์ทั่วไปและพารามิเตอร์ขั้นสูง ทั้งหมด 4 ตัว มีพารามิเตอร์ทั้งหมดสามตัวในพารามิเตอร์ทั่วไป มาตราส่วนราคา อัตราส่วนการทำกำไร การลงทุน และการตั้งค่าขั้นสูง Pionex Martingale Bot จะทํางานเป็นอัตโนมัติเป็นรอบ คือ ทุกครั้งที่คุณซื้อช่วงราคาลดลง และทำกำไร จะเข้าสู่รอบต่อไปโดยอัตโนมัติ การตั้งค่าพารามิเตอร์ต่อไปนี้เป็นการตั้งค่าเฉพาะสำหรับแต่ละรอบ 

-มาตราส่วนราคา: ในแต่ละรอบ หลังจากดำเนินการคำสั่งแรก บอทจะซื้อเหรียญเมื่อราคาลดลงถึงอัตราส่วนนี้ อัตราส่วนนี้สามารถเติมด้วยตัวเลขเปอร์เซ็นต์หรือค่าสัมบูรณ์ เพื่อกําหนดให้บอททํางานได้ 

-อัตราส่วนการทำกำไร: ในแต่ละรอบ เมื่อซื้อการลดลงและราคารีบาวด์ไปถึงอัตราส่วนนี้ บอทจะขายเหรียญทั้งหมดเพื่อทำกำไร 

-การลงทุน: จำนวนเงินทั้งหมดที่ลงทุนใน Pionex Martingale Bot คำแนะนำเพื่อความปลอดภัย ในแต่ละรอบ บอทจะแบ่งการลงทุนออกเป็นหลายส่วนเท่าๆ กัน ร่วมกันเพื่อซื้อลด Martingale Bot จะซื้อ Dip.

Pionex Martingale Bot display(หน้าจอการแสดงผลของบอท)


หน้ารายละเอียด Martingale นั้นเรียบและเข้าใจง่าย มี 8 พารามิเตอร์ในหน้ารายละเอียดและคุณยังสามารถเข้าสู่อินเทอร์เฟซรายละเอียดเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมได้อีกด้วย

ขั้นแร คือการแสดงการลงทุนและกำไรทั้งหมดที่ด้านบนของหน้ารายละเอียดแสดงจำนวนเงินลงทุนทั้งหมดและกำไรทั้งหมดหลังจากหักค่าธรรมเนียมการซื้อขาย ดังนั้นการลงทุน + กำไรทั้งหมดจะได้รับหลังจากบอทถูกหยุด (เนื่องจากเวลาที่บอทถูกหยุด ตลาดอาจผันผวนอย่างหนักจนทำให้เกิดการเลื่อนหลุด ดังนั้นจำนวนเงินทั้งหมดที่ได้รับจริงหลังจากที่บอทถูกปิดอาจเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย)

ต่อมาคือการแสดงเกี่ยวกับ arbitrage profit, unrealized profit, arbitrage/total APR(Annual Percentage Rate), the current price, the take profit price of the coin in this round, and the completed round number.

Arbitrage profit คือ ผลกำไรทั้งหมดที่ได้รับหลังจากการขายทำกำไรในแต่ละรอบของ Martingale Bot กำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริงคือกำไรที่เป็นบวกหรือลบสำหรับเหรียญที่ยังไม่ได้ขายในรอบปัจจุบันนี้ เมื่อเทียบกับต้นทุนเฉลี่ย

Arbitrage/total APR(Annual Percentage Rate) คือ กำไรจากการเก็งกำไร/กำไรทั้งหมดที่คำนวณเป็น APR

The current price คือ ราคาของเหรียญที่คุณซื้อขายด้วย และ take-profit priceคือบอทจะขายเหรียญทั้งหมดให้เป็นกำไรในปัจจุบันตามพารามิเตอร์ที่คุณได้ตั้งค่าเอาไว้ Round-คือบอทจะมีการช่วยซื้อเมื่อราคาลดลงและมีการขายเมื่อราคาดีดตัวเมื่อทำครบทั้งหมดจะนับเป็น1รอบ(Round)

Pionex Martingale Bot VS Grid Trading Bot(ความแตกต่างระหว่างทั้ง2บอท)

ความแตกต่างที่ใหญ่ที่สุดระหว่าง Martingale Bot และ Grid Trading bot คือ Martingale bot จะทำการซื้อและขายทั้งหมดในคราวเดียว ในขณะที่ Grid Trading Bot จะทำการซื้อและขายแบบขั้นบันได เนื่องจาก Martingale Bot จะซื้อเหรียญมากขึ้นเรื่อยๆ ในระหว่างกระบวนการขาลง มันจะรักษาตำแหน่งเล็กๆ ไว้กับเหรียญเมื่อเริ่มต้นใช้งานเป็นครั้งแรก ในขณะที่ Grid Trading Bot จะถือเหรียญมากขึ้นเมื่อเริ่มต้นตามพารามิเตอร์ที่มีการกำหนดไว้ โดยปกติเหรียญจะใช้เวลาประมาณครึ่งหนึ่งของเงินลงทุนเริ่มแรก ดังนั้นเมื่อตลาดเพิ่มขึ้น Grid Trading Bot จะได้รับแนวโน้มกำไรมากกว่า Martingale แต่ถ้าตลาดตก Grid Trading Bot ก็จะมีการขาดทุนสะสมมากขึ้นเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม Martingale Bot จะแบ่งกองทุนออกเป็น 32 หุ้นโดยเท่านั้น และเพื่อที่จะหาผลกำไรจากการเก็งกำไรบ่อยขึ้น Grid Trading Bot มักจะแบ่งเงินทุนออกเป็นมากกว่า 100 หุ้น ดังนั้นอัตราการใช้เงินทุนของ Martingale Bot จะสูงกว่า Grid Trading Bot และในตลาดขาขึ้นหากมีความผันผวนมาก Martingale Bot จะมีการเก็งกำไรที่สูงกว่า Grid Trading Bot

Trending ProfitMartingale Bot < Grid Bot
Arbitrage ProfitMartingale Bot > Grid Bot
ความเสี่ยงMartingale Bot < Grid Bot